วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เรื่องคอมพิวเตอร์คืออะไร และคอมพิวเตอร์ในความคิดของพวกเราเป็นอย่างไร

วันนี้เราขออธิบายคอมพิวเตอร์นะครับ คอมพิวเตอร์บางคนอาจจะเห็นว่าเป็นแค่เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่สามารถพิมลงานกับโปรแกรม Microsoft office ฟังเพลง เล่นเฟสบุค หรือว่าเล่นเกมส์ ต่างๆ นาๆ แต่อีกหลายคนยังไม่รู้ว่าคอมพิวเตอร์ของเรานั้นสามารถ ทำงานได้อีหลายอย่างเลย เพราะคอมพิวเตอร์ที่เราใช้นั้นเป็นเครื่องประมวลผมที่สามารถใช้ในการประมวลผล หลายๆ อย่าง เลยครับ บทความนี้ผมจะไม่กล่าวถึงว่าคอมพิวเตอร์ประกอบด้วยอะไร การลงระบบเป็นยังไง ลงโปรแกรมเป็นยังไง แต่ผมจะบอกถึงความสามารถของคอมพิวเตอร์ในความคิดของผมว่าเป็นอย่างไร ทำอะไรกับคอมพิวเตอร์ได้
อย่างแรกเลยนะครับ
#Webserver การที่ทำให้คอมพิวเตอร์เป็น server นี้เป็นการทำระบบที่ทดสอบอย่างเหมือนกัน เพราะการที่เราทำserverเป็นการที่ให้ทำให้ผู้คนภายนอกสามารถ access เข้ามาใน Server ของเราได้ จึงต้องมีการทดสอบระบบความปลอดภัยกันบ้างนะครับถึงจะจึงจะปลอดภัย แต่ไม่ใช้ว่าจะเจาะระบบเข้าไปไม่ได้เลยเพราะไม่มีระบบอะไรที่ไม่สามารถเจาะเข้าไม่ได้หรอกครับ แต่ที่ทดสอบความปลอดภัยก็เพื่อนเป็นการป้องกันการเจาะระบบในระดับหนึ่งนะครับผม
ต่อมาที่ผมจะนำเสนอคือ
#vpn เป็นเน็ตเวิร์คส่วนตัวที่หลายคนที่ชอบการดูเว็บไซท์ที่ทาง ไอซีที ได้ทำการบล็อกไว้ส่วนมากเว็บที่โดน ไอซีที บล็อกไว้นั้น server จะอยู่ต่างประเทศ VPN จึงเป็นเครื่องมือที่หลายคนชอบกันรวมทั้งเหล่าเฮ็กเกอร์ เพราะว่าทางไอซีที จะไม่ค้อยสนใจที่จะตรวจสอบเท่าไหร่ ถึงจะตรวจสอบก็จะทำการหาคนที่ใช้นั้นยากขึ้น แต่ยังไงก็ตามถ้าไอซีทีต้องการที่จะหาตัวก็ไม่ใช้ว่าทำไม่ได้เลยนะครับ

นี้ละครับ ความหมายของคอมพิวเตอร์ของผมคือสิ่งเหล้านี้ละครับ เพราะคอมพิวเตอร์นั้นทำอะไรที่ผม และคุณนั้นไม่รู้อีกเยอะเลยนะครับ นี้ละครับ เรื่องคอมพิวเตอร์ พวกนี้ละครับจึงทำให้ผมสนใจเป็นอย่างมาก บทความนี้ผมแค่อยากให้ทุกคนรู้ว่า คอมพิวเตอร์ในความคิดของผมเป็นอย่างไร ถ้าคุณเริ่มเหมือนผม แสดงว่าคุณเริ่มสนใจคอมพิวเตอร์แล้วนะครับ ถ้าคุณคิดว่าชอบก็ลองหา ลองทำสิ่งที่สนใจนะครับ ทำวันนี้ให้ดี และอย่าให้เสียใจในวันหลังนะครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น