วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เรื่อง Network

สวัสดีจะวันนี้เรามาพูดถึงเรื่องNetworkกันดีกว่านะจะ เพราะผมคิดว่าหลายๆ ท่านคงจะอยู่จักกันเป็นอย่างดี แน่นอนเลยนะจะ
พูดถึงคำว่า ”เน็ตเวิร์ค” ทุกคนคงนึกถึงเรื่อง อินเทอร์เน็ตใช้ไหมจะ นี้ละจะจึงเป็นประเด็นขึ้นมาเพราะว่าInternetนี้ละคะมันสามารถทำได้หลายๆ อย่างๆ เลยจะ ทั้งการเข้าไปเล่นเฟสบุค ทั้งการเล่นเกมส์ออนไลน์ และมันสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ต่างๆ ได้อีกมากม่ายเลยครับ ทั้งเว็บไซต์ของ องกรต่างๆ บริษัทต่างๆ คะ อันนี้ละจะเป็นข้อดีของInternetที่ทุกท่านน่าจะรู้กันอยู่แล้วนะจะ

แล้วข้อเสียของอินเทอร์เน็ตละครับทุกท่านรู้กันป่าวจะ ???

คำว่า เครือข่ายนี้ละคะ ตามความหมายแล้วมันแปลได้ว่า ใยแมงมุม ทุกท่านก็คงเคยเห็นกันนะครับว่าเป็นยังไง ใยแมงมุมนี้ละจะมันบอกถึงว่าคอมพิวเตอร์ทุกตัวที่อยู่ในเครือข่ายสามารถเชื่อมต่อกันได้หมดเลย และมันสามารถเข้าถึงกันได้อย่างไม่มีขีดจำกัดเลยละคะ
ข้อเสียของInternetที่ผมจะบอกก็คือ เมื่อคอมพิวเตอร์ของเราเชื่อมต่อกับSystemเน็ตเวิร์คแล้ว Computerของเราไม่มีSystemความปลอดภัยที่ดีพอ ข้อมูลสำคัญ ความลับของบริษัทที่เราทำงาน อาจจะโดนขโมยไปได้นะจะ
ความปลอดภัยมันไม่ใช่เรื่องใกล้ตัวเราเลยนะครับ บ้างจะเราแค่เข้าเว็บไซต์บางเว็บไซต์เราก็อาจจะโดนเจาะเข้ามาในComputerของเราแล้วนะจะ การเจาะเข้ามามันไม่ใช้เรื่องที่ยากสำหรับแฮ็กเกอร์เลยนะครับ และการป้องกันนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าการเจาะSystemเข้ามาในเครื่องของเราซะอีกนะจะ
หวังว่าเมื่อทุกท่านได้อ่านบทความนี้จบแล้วก็คงหาวิธีการป้องกันComputerของคุณแล้วนะจะ การป้องกันมันไม่ยากจริงๆ คะ เดียวนี้ลงวินโดว์ แท้ ก็ปลอดภัยไปและ 70% แล้วจะ อัพเดทเป็นประจำก็เพิ่มมาอีก 20% เพราะว่าวินโดว์เดียวนี้มันก็มีแอนตี้ไวรัสมาให้อยู่แล้ว แล้วที่เหลือ อีก 10% ก็อยู่ที่โปรแกรมเสริมที่ใช้ในความปลอดภัย บวกกับ การที่คุณไม่เข้าเว็บไซต์ที่ไม่น่าเชื่อถือ เช่นเว็บโป๊ะ ประมาณนี้นะคะ 55 แต่ผมก็รู้อยู่แล้วจะว่าต่อให้บอกยังไงทุกท่านก็เข้าอยู่แล้วใช้ใหม่ละจะ ขนาดผมเองกยัง เปิดเว็บซะเองเลย 55 อันนี้ล่อเล่นนะจะ
ยังไงวันนี้ก็ขอบคุณที่ติดตามเว็บบอร์ดของเรานะจะ J :P

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น