วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

computer is it?

วันนี้ผู้เขียนบล็อกสัญทยายcomputerนะคะ คอมพิวเตอร์หลายๆคนอาจจะเห็นว่าเป็นเพียงเครื่องพิมเอกสาร ที่สามารถพิมงานกับโปรแกรม Microsoft office ฟังเพลง เล่นline หรือว่าเล่นGame ต่างๆ นาๆ แต่อีกหลายๆท่านยังไม่รู้ว่าcomputerของทางเรานั้นสามารถ ทำงานได้อีหลายอย่างเลย เพราะcomputerที่เราใช้นั้นเป็นเครื่องประมวลผมที่สามารถใช้ในการประมวลผล หลายๆ อย่าง เลยคะ  บทความนี้ผมจะไม่กล่าวถึงว่าcomputerประกอบด้วยอะไร การลงระบบเป็นยังไง install programเป็นยังไง แต่ผมจะบอกถึงความสามารถของคอมพิวเตอร์ในความคิดของผมว่าเป็นอย่างไร ทำอะไรกับคอมพิวเตอร์ได้
อย่างแรกเลยนะคะ
?เว็บเซฟเวอร์ การที่ทำให้คอมพิวเตอร์เป็น server นี้เป็นการทำsystemที่testอย่างเหมือนกัน เพราะการที่เราทำเซฟเวอร์เป็นการที่ให้ทำให้ผู้คนภายนอกสามารถ แอกเซสส เข้ามาใน server ของเราได้ จึงต้องมีการtestระบบความปลอดภัยกันบ้างนะจะ ถึงจะจึงจะปลอดภัย แต่ไม่ใช้ว่าจะเจาะsystemเข้าไปไม่ได้เลยเพราะไม่มีระบบอะไรที่ไม่สามารถเจาะเข้าไม่ได้หรอกคะ  แต่ที่testความปลอดภัยก็เพื่อนเป็นการป้องกันการเจาะsystemในระดับหนึ่งนะคะ ผม
ต่อมาที่ผมจะนำเสนอคือ
%วีพีเอ็น เป็นเน็ตเวิร์คส่วนตัวที่หลายคนที่ชอบการดูเว็บไซท์ที่ทาง information communication technology ได้ทำการบล็อกไว้ส่วนมากเว็บที่โดน ไอซีที บล็อกไว้นั้น server จะอยู่ต่างประเทศ vpn จึงเป็นเครื่องมือที่หลายคนชอบกันรวมทั้งเหล่าhacker เพราะว่าทางICT จะไม่ค้อยสนใจที่จะเช็ค เท่าไหร่ ถึงจะcheck ก็จะทำการหาคนที่ใช้นั้นยากขึ้น แต่ยังไงก็ตามถ้าICTต้องการที่จะหาตัวก็ไม่ใช้ว่าทำไม่ได้เลยนะครับ
นี้ละคะ  ความหมายของcomputerของผมคือสิ่งเหล้านี้ละจะ  เพราะคอมพิวเตอร์นั้นทำอะไรที่ผม และคุณนั้นไม่รู้อีกเยอะเลยนะคะ  นี้ละครับ  เรื่องคอมพิวเตอร์ พวกนี้ละคะ จึงทำให้ผมสนใจเป็นอย่างมาก บทความนี้ผมแค่อยากให้ทุกคนรู้ว่า คอมพิวเตอร์ในความคิดของผมเป็นอย่างไร ถ้าคุณเริ่มเหมือนผม แสดงว่าคุณเริ่มสนใจcomputerแล้วนะคะ  ถ้าคุณคิดว่าชอบก็ลองหา ลองทำสิ่งที่สนใจนะครับ  ทำวันนี้ให้ดี และอย่าให้เสียใจในวันหลังนะครับ  ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น